อยากได้”บิ๊กไบค์” แต่ “ติด Blacklist” ซื้อรถบิ๊กไบค์ได้ไหม ??

โปรโมชั่นดาวน์รถมอเตอร์ไซค์ >

ออกรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ป้ายแดงสักคันไม่ใช่เรื่องยาก หากได้ทราบข้อมูลที่นำมาเสนอ ปัญหาที่หลายๆท่านกำลังเป็นอยู่ตอนนี้อยากได้แต่ว่าหนี้เก่ายังไม่ได้รับการชำระหรือที่เรียกว่า-ติด Blacklist-

ซื้อรถบิ๊กไบค์ได้ไหม ?? ถ้า “ติด Blacklist”

ติดแบล็คลิสต์ (Black List) เมื่อเอ่ยถึงคำนี้ ใครที่กำลังวางแผนจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คันใหม่อยู่ อาจจะรู้สึกสิ้นหวังขึ้นมา เพราะการจะยื่นกู้เงินกับธนาคารหรือสถาบันการเงินเพื่อผ่อนรถคงเป็นไปได้ยากมากขึ้น แต่อย่าเพิ่งหมดหวังกันไป เพราะปัจจุบันก็มีนายหน้าหรือสถาบันการเงินหลายแห่งที่ยอมให้บุคคลที่ติดแบล็คลิสต์หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันกับคำว่า “ติดเครดิตบูโร” กู้เงินไปผ่อนรถหรือใช้จ่ายต่าง ๆได้ ซึ่งปัจจัยหนึ่งก็คือศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานก็เป็นคะแนนบวกให้การกู้เงินแม้จะติดเครดิตบูโรง่ายขึ้นด้วย

ติด Blacklist ซื้อรถบิ๊กไบค์ได้ไหม

ปัจจุบันนี้มีสถาบันการเงินที่ไม่เช็คเครดิตบูโร ให้คุณออกบิ๊กไบค์ป้ายแดงได้ง่ายขึ้น ซึ่งการเลือกศูนย์ตัวแทนจำหน่ายที่ได้มาตรฐาน ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยให้การกู้ซื้อรถบิ๊กไบค์ได้แม้ว่าจะติดแบล็คลิสต์ทำง่ายขึ้น

มาทำความรู้จักการติดแบล็คลิสต์หรือการติดเครดิตบูโรกันให้เข้าใจตรงกันก่อน จริงๆ แล้ว “เครดิตบูโร” คือ บริษัทข้อมูลเครดิต (National Credit Bureau) ที่มีหน้าที่รวบรวมข้อมูลทางการเงินประวัติการขอสินเชื่อ การได้รับอนุมัติสินเชื่อทุกประเภท และประวัติการชำระสินเชื่อย้อนหลังไม่เกิน 3 ปี หรือ 5 ปี จากธนาคารของรัฐ บริษัทเงินทุน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิต บริษัทประกันวินาศภัย ประกันชีวิต ไม่ว่าจะเป็น Bank หรือ Non-bank แล้วส่งให้สมาชิกซึ่งก็คือสถาบันการเงินต่างๆ อีกครั้ง เมื่อคุณผ่อนชำระไม่ตรงเวลาหรือไม่ชำระเลยเครดิตบูโรก็จะเปลี่ยนสถานะบัญชีเป็นตัวเลขต่างๆ ดังนี้

10 – สถานะปกติ แปลว่า บัญชีนี้มีการชำระสินเชื่อตามปกติหรือค้างชำระไม่เกิน 30 วัน
11 – สถานะปิดบัญชี แปลว่า สินเชื่อบัญชีนี้ได้มีการปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว ไม่มีหนี้ค้าง
12 – สถานะพักชำระหนี้ ตามนโยบายรัฐ
20 – สถานะหนี้ค้างชำระเกิน 90 วัน

 

ข้อมูลเครดิตบูโรจะถูกบันทึกย้อนหลังแค่ 36 เดือนหรือ 3 ปี หรือบางครั้งอาจกินเวลาถึง 5 ปี ก็มี ซึ่งหากพ้นช่วงเวลานี้ไปแล้วข้อมูลการค้างชำระของคุณจะถูกลบไป

Kawasaki i Ninja 650 ABS โปรโมชั่น

ติด Blacklist แล้วต้องการออกบิ๊กไบค์มาใช้งานสักคัน

1. วางเงินดาวน์ให้สูงขึ้นและหาคนค้ำประกัน
ก่อนที่คุณจะไปหาตัวช่วยเป็นสถาบันการเงินนอกระบบ ให้คุณลองทำเรื่องกู้ดูก่อน โดยให้วางเงินดาวน์ให้มากกว่าปกติ โดยทั่วไปแล้วเงินดาวน์สำหรับซื้อบิ๊กไบค์มือหนึ่งจะอยู่ที่ราวๆ 5-15 % ของราคารถ ซึ่งหากคุณติดแบล็คลิสต์คุณก็ควรวางเงินดาวน์ให้สูงขึ้นไปอีกราวๆ 35% ขึ้นไป และคุณควรหาคนค้ำประกันที่มีประวัติทางการเงินขาวสะอาด เพื่อให้โอกาสการอนุมัติมากยิ่งขึ้น

THRUXTON R : 645,000 บาท

2. พึ่งพาสถาบันการเงินที่ไม่เช็คเครดิตบูโร
ปัจจุบันนี้มีสถาบันการเงินเอกชนที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อปล่อยสินเชี่อให้กับผู้ที่อยากออกรถใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์รวมถึงบิ๊กไบค์ แต่คุณก็ต้องแลกด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าการกู้เงินจากธนาคารหรือสถาบันการเงินทั่วไป แต่ข้อดีก็คือกู้ผ่านง่าย อนุมัติไว ให้คุณเป็นเจ้าของรถบิ๊กไบค์ได้ง่ายๆ

จุดเด่นของสถาบันการเงินที่ไม่เช็คเครดิตบูโร

ไม่จำเป็นต้องวางเงินดาวน์ก่อน (ฟรีเงินดาวน์)
ประกอบอาชีพอะไรก็ได้ อิสระ
ไม่ใช้สลิปเงินเดือน
ไม่เช็ครายได้ย้อนหลัง 6 เดือน
ไม่เช็คเครดิตบูโร (แบล็คลิสต์)
ดอกเบี้ยสูงกว่าปกติ
ติด Blacklist ซื้อรถบิ๊กไบค์ได้ไหม 3

3. เลือกบิ๊กไบค์จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
แม้ว่าคุณจะมีสถาบันการเงินที่ไม่เช็คเครดิตบูโรเป็นตัวช่วยในการออกรถบิ๊กไบค์ป้ายแดงแล้ว แต่การเลือกซื้อรถจากศูนย์ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ได้มาตรฐานก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การกู้ซื้อรถแม้ว่าจะติดแบล็คลิสต์เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากตัวแทนเหล่านี้มีภาษีดีกว่า ไม่แน่ว่าหากคุณซื้อรถผ่านศูนย์เหล่านี้ คุณอาจกู้เงินจากธนาคารผ่านได้ง่ายๆ แม้จะมีแบล็คลิสต์ก็ตาม

ชมเว็บไซต์ www.lensowheel.co.th ผู้ผลิต ล้อแม็กอันดับ1ในประเทศไทย